ผู้ชายดีใจเพราะได้รับอนุมัติสินเชื่อจำนำเล่มรถมอเตอร์ไซค์

ผู้ชายดีใจเพราะได้รับอนุมัติสินเชื่อจำนำเล่มรถมอเตอร์ไซค์

เมื่อมีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินเร่งด่วน และอยากนำรถจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ที่มีอยู่ไปเปลี่ยนเป็นเงินก้อนมาใช้จ่ายในเรื่องจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นค่าเทอมลูก ค่ารักษาพยาบาลพ่อแม่ ค่าวัตถุดิบสำหรับทำธุรกิจ ค่าน้ำ ค่าไฟ หรือค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่น ๆ สินเชื่อจำนำเล่มรถมอเตอร์ไซค์คือคำตอบ แต่หากยังไม่มั่นใจหรือยังมีข้อสงสัยอยู่ เรามี 7 คำถามพบบ่อยในการขอสินเชื่อประเภทนี้มาบอกกัน ตอบทุกข้อสงสัยได้ทะลุปรุโปร่งอย่างแน่นอน

1. สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์คืออะไร ?

 สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ หรือการจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ หมายถึง การนำเล่มทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ที่มีอยู่มาเป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน เพื่อขอสินเชื่อและรับเงินก้อนมาใช้จ่ายสำหรับเหตุจำเป็น ทำได้ทั้งในรูปแบบที่ต้องโอนและไม่ต้องโอนเล่มทะเบียน

2. จำนำเล่มรถมอเตอร์ไซค์แต่ไม่ใช่ชื่อตัวเอง ทำได้ไหม ?

สำหรับคนที่สงสัยว่าหากต้องการเอารถเข้าไฟแนนซ์ แต่ไม่ใช่ชื่อเรา สามารถทำได้หรือไม่ คำตอบก็คือ ไม่สามารถทำได้ แม้จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่คุณใช้ขับขี่อยู่เป็นประจำก็ตาม เพราะถือว่าไม่ได้เป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์อย่างถูกต้องตามกฎหมายนั่นเอง

3. จำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ?

ในการจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ สถาบันการเงินส่วนใหญ่จะขอเอกสารเหล่านี้เพื่อประกอบการพิจารณาและโอนเงินเข้าบัญชี เช่น

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • เล่มทะเบียนรถจักรยานยนต์
  • หลักฐานการแสดงรายได้
  • หน้าสมุดบัญชีธนาคารที่ต้องการให้โอนเงินเข้าบัญชี

นี่เป็นเพียงเอกสารเบื้องต้นเท่านั้น ทั้งนี้ อาจต้องสอบถามกับสถาบันการเงินที่จะดำเนินการขอสินเชื่ออีกครั้ง เพื่อตรวจความเรียบร้อยให้ครบถ้วนและเพิ่มโอกาสได้รับการอนุมัติในเวลาอันรวดเร็ว

4. ครอบครองรถมอเตอร์ไซค์กี่วันจึงจะจำนำได้ ?

ระยะเวลาการครอบครองกรรมสิทธิ์รถมอเตอร์ไซค์ก่อนนำมาจำนำนั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่สถาบันการเงินแต่ละแห่งกำหนดไว้ มีตั้งแต่ 1-30 วันขึ้นไป โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ได้เลย แต่เพื่อความราบรื่นในการขอสินเชื่อ ควรโอนกรรมสิทธิ์เอาไว้ล่วงหน้าก่อนจะเป็นการดีที่สุด

5. จำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ได้เงินเท่าไร ?

วงเงินที่ได้จากการขอสินเชื่อประเภทนี้ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกัน ซึ่งส่วนใหญ่ เพื่อให้สอดคล้องกับความสามารถในการผ่อนชำระ สถาบันการเงินจะพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้

  • ยี่ห้อ รุ่น และปีที่ผลิตรถมอเตอร์ไซค์
  • รายได้ของผู้ขอสินเชื่อ
  • คุณสมบัติอื่น ๆ 

6. ข้อดีของการจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์คืออะไร ?

ข้อดีของการขอสินเชื่อประเภทนี้ คือเราจะได้รับเงินสดมาเพิ่มสภาพคล่อง โดยที่ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ไว้ขับขี่ตามปกติ มีโอกาสได้รับอนุมัติรวดเร็ว และไม่ต้องใช้คนค้ำประกัน หลังจากผ่อนชำระครบทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย กรรมสิทธิ์ในการถือครองรถมอเตอร์ไซค์ก็จะกลับมาเป็นของเราอีกครั้ง

7. เอารถเข้าไฟแนนซ์ที่ไหนดี ?

เมื่อรู้แล้วว่าการจำนำเล่มรถมอเตอร์ไซค์โดยที่รถไม่ใช่ชื่อตัวเองทำได้ไหม ข้อดีของการขอสินเชื่อประเภทนี้คืออะไร รวมถึงได้ข้อมูลสำคัญในการขอสินเชื่อแบบครบถ้วนแล้ว สุดท้าย ก็มาถึงคำถามสำคัญว่าจะเลือกจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ไหน หรือเอารถเข้าไฟแนนซ์ที่ไหนดี หากมีแผนจะขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ เราแนะนำให้พิจารณาเลือกสถาบันการเงินจากหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

  • เชื่อถือได้ อยู่ในการกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย
  • อัตราดอกเบี้ยยุติธรรม ไม่สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
  • เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำอย่างเป็นมิตร และชี้แจงเงื่อนไขการขอสินเชื่ออย่างชัดเจน
  • มีสาขาครอบคลุม อยู่ใกล้บ้านหรือที่ทำงาน เดินทางไปทำธุรกรรมได้สะดวก

หากต้องการขอสินเชื่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา เลือกใช้บริการกรีนวิง เงินด่วน (Wing Money) มีสาขาครอบคลุม กู้ได้ทุกอาชีพ ไม่ต้องมีสลิปเงินเดือนและไม่เช็กเครดิตบูโร สมัครสะดวกผ่านทางเว็บไซต์ของเรา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ 061-272-6655 และผ่านช่องทาง Facebook Page : กรีนวิงเงินด่วน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้